Yoga Flow là gì? Khám phá hòa nhập tâm hồn và cơ thể với Yoga Flow

Yoga Flow là gì - Khám phá hòa nhập tâm hồn và cơ thể với Yoga Flow

Bạn đã bao giờ cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi sau một ngày dài làm việc? Đôi khi, việc duy trì sự cân bằng giữa tâm hồn và cơ thể có thể trở nên khó khăn. Yoga Flow, một phong cách yoga động nhẹ, không chỉ mang lại lợi ích về sức khỏe cơ bản mà còn giúp chúng ta thư giãn, giải tỏa stress và cảm nhận tận hưởng cuộc sống mỗi ngày.

Yoga Flow: Nghệ thuật hòa nhập tâm hồn và cơ thể

Yoga Flow hay Vinyasa Yoga là thể loại Yoga nhẹ nhàng, các động tác có sự kết nối liên tục với nhau, trong tiếng Ấn Độ, Vinyasa mang nghĩa “kết nối”. Nếu đặc thù của Power Yoga là sự nhanh nhẹn và mạnh mẽ thì Flow Yoga lại hướng tới sự kết nối giữa chuyển động và hơi thở tạo thành chuỗi các động tác chuyển tiếp nhẹ nhàng. Nói cách khác, trường phái Yoga này khiến người tập sẽ phải di chuyển uyển chuyển từ tư thế này sang tư thế tiếp theo như đang nhảy múa vậy. Loại hình yoga này giúp người tập thêm khỏe mạnh, dẻo dai, đồng thời cũng góp phần cải thiện cơ bắp, tăng sự tự tin và hình ảnh bản thân lên rất nhiều.

Yoga Flow bao gồm các chuỗi động tác từ chào mặt trời, chiến binh,… được sắp xếp nhuần nhuyễn, tinh tế và có thể xem như 1 loại vũ đạo cực kỳ bắt mắt và kết thúc bằng tư thể nghỉ ngơi mà không theo bất kỳ một khuôn phép nào. Các tư thế Flow Yoga được hình thành dựa trên nhu cầu cũng như khả năng sáng tạo của giáo viên khi kết hợp các thế Yoga một cách nhuần nhuyễn và logic.

Yoga Flow là một loại hình đòi hỏi bạn phải thực hiện nó một cách cẩn thận và liên kết phù hợp. Nếu bạn nôn nóng hoặc liều lĩnh thì có thể dẫn đến chấn thương khi tập luyện cường độ cao. Hiểu được ý nghĩa đúng đắn của trường phái này, bạn sẽ biết khi nào cần di chuyển và di chuyển như thế nào, khi nào cần tiết chế.

XEM THÊM: DỊCH VỤ YOGA BAY TẠI NOWFIT

Yoga Flow là gì? Khám phá hòa nhập tâm hồn và cơ thể với Yoga Flow
Yoga Flow là gì? Khám phá hòa nhập tâm hồn và cơ thể với Yoga Flow

Lợi ích của Yoga Flow

Tăng cường sức mạnh cơ bắp: Những vận động liên tục trong yoga flow giúp nâng cao thể lực và sức mạnh cơ bắp. Đồng thời, khi kết hợp với nhịp thở đều đặn, bài tập này sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi hơn, hệ tiêu hóa, bài tiết và các hệ cơ quan khác trong cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.c mạnh cơ bắp, đặc biệt là cơ corset và cơ bụng. Đồng thời, tập luyện yoga flow giúp bạn điều chỉnh và tập thói quen hít thở sâu. Điều này rất có lợi cho sức khỏe của tim và phổi, giúp cho tim và phổi luôn hoạt động tích cực, linh hoạt.

Giảm Stress: Đặc điểm dễ thấy của Yoga Flow là những chuỗi động tác hầu hết đều đơn giản và dễ tập nhưng hoàn toàn không gây nhàm chán và góp phần gia tăng hứng thú tập luyện cho bạn.

Trong quá trình thực hiện, những bài tập Yoga Flow giúp bạn thả lỏng tinh thần, đồng thời giảm bớt căng thẳng, áp lực trong cuộc sống. Mỗi tư thế trong Yoga Flow đều tác động đến nhiều bộ phận trên cơ thể, không chỉ giúp thả lỏng tinh thần mà còn cả thể chất. Chính vì vậy đây là một trong những trường phái yoga bạn nên luyện tập mỗi khi cần giải tỏa căng thẳng, tìm kiếm những điều mới mẻ hay có nhu cầu giảm cân nhanh chóng, hiệu quả.

Nâng cao linh hoạt và sự cân bằng: Sự liên tiếp trong chuyển động giữa các động tác Yoga Flow yêu cầu người tập cần thực sự tập trung để duy trì tính ổn định và tăng sự cân bằng trong khi tập luyện

Ngoài ra, flow yoga còn giúp cải thiện chức năng của các hệ cơ quan và tăng trao đổi chất. Nhờ đó sau khi tập loại hình Yoga này, bạn sẽ có 1 hệ tiêu hóa ổn định và cân bằng hơn.

Thúc đẩy tuần hoàn máu: Việc kết hợp chuyển động và hơi thở khéo léo giúp cải thiện tuần hoàn máu, từ đó nâng cao sức khỏe tim mạch và hệ thống tuần hoàn.

Giảm cân: Một tác dụng khác không thể không kể đến của việc luyện tập yoga flow đó là tác dụng giảm cân. Còn gì tuyệt vời hơn việc không cần hì hục tập luyện nặng nề mà vẫn có thể giảm cân, giảm mỡ hiệu quả? Yoga flow là trường phái luyện tập được nhiều người lựa chọn để phục vụ mục tiêu giảm cân. Bởi lẽ những chuyển động cơ thể liên tục trong quá trình tập luyện sẽ giúp tiêu hao đáng kể năng lượng dư thừa, đánh bay mỡ thừa và mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng. Khi tập luyện yoga flow đều đặn và hình thành thói quen mỗi ngày, bạn sẽ sở hữu vóc dáng gọn gàng, cân đối mà không phải bất cứ môn thể thao nào cũng làm được.

XEM THÊM: DỊCH VỤ YOGA GẠCH TẠI NOWFIT 

Lợi ích của Yoga Flow
Lợi ích của Yoga Flow

Lưu ý khi tập Yoga Flow

Khởi động kỹ

Phần khởi động cực kỳ quan trọng, bạn không nên coi nhẹ trong khi tập Yoga Flow. Đối với người mới tập thì việc khởi động càng cần phải thực hiện kỹ lưỡng, không hấp tấp, vội vàng. Lời khuyên là bạn nên dành khoảng 5 – 7 phút tập các bài khởi động để giãn cơ, giúp cơ thể làm quen tốt hơn.

Trang phục tập tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu

Có nhiều kiểu bài tập đòi hỏi sự chuyển động, kéo duỗi, kéo căng của cơ thể đòi hỏi bạn mặc quần áo có sự kéo giãn tốt, không nên mặc đồ bó chật chội sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện và gây khó chịu. Do đó, bạn cần phải chuẩn bị trang phục có độ co giãn tốt để phù hợp với động tác khó.

Dụng cụ tập

Bạn có thể chuẩn bị trước cho mình một tấm thảm yoga cá nhân để tập luyện để thuận tiện cũng như đảm bảo vệ sinh nhất. Thảm tập giúp bạn cảm thấy đỡ đau nhức hơn khi tập luyện với việc tay, chân phải chống xuống sàn nhà.

Ăn nhẹ trước khi tập

Không nên tập khi bụng đói và cần ăn trước khi tập khoảng 30 – 45 phút để có năng lượng tập luyện hiệu quả hơn. Một số loại đồ ăn nhẹ được khuyên sử dụng như: chuối, táo, lê, yến mạch,… là nhóm thực phẩm bạn nên dùng trước khi tập luyện Yoga Flow.

Hít thở đều

Hơi thở đối với Yoga Flow rất quan trọng. Đây cũng được coi như triết lý trong quá trình tập loại hình yoga này được truyền lại từ xưa. Khi tập luyện bạn cần chú trọng đến hơi thở của mình, tập trung vào các hơi thở, thở đều.. Các chuyên gia yoga nhiều năm kinh nghiệm chia sẻ, khi tập hãy cố gắng hít thật sâu bằng mũi và thở ra bằng miệng để hệ hô hấp hoạt động nhịp nhàng, khí huyết được lưu thông.

Tập trung khi tập luyện

Gần giống so với việc ngồi thiền, bài tập Yoga Flow đòi hỏi người tập cần có sự tập trung cao độ. Bạn không nên chú ý đến xung quanh, đến người khác mà cần hướng về bản thân và để ý đến tính chính xác của bài tập.

XEM THÊM: DỊCH VỤ YOGA ÂM NHẠC TẠI NOWFIT

Lưu ý khi tập Yoga Flow
Lưu ý khi tập Yoga Flow

Bắt đầu với Yoga Flow

Nếu bạn mới bắt đầu với Yoga Flow, có thể tham gia các lớp hướng dẫn trực tuyến hoặc tìm hiểu qua video hướng dẫn. Đừng ngần ngại, bắt đầu từ những động tác cơ bản và dần dần đi sâu vào trải nghiệm này.

Hãy để Yoga Flow trở thành lối sống lành mạnh, không chỉ giúp bạn chăm sóc cơ thể mà còn kết nối với tâm hồn. Bạn sẽ cảm nhận sự linh hoạt ngay từ những buổi tập đầu tiên. Hãy dành thời gian cho bản thân và trải nghiệm hòa mình vào thế giới tuyệt vời của Yoga Flow nhé.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0963976878

Fanpage: NowFit Yoga & Fitness Center

Website: https://nowfit.vn/   

Google Map: NowFit

Địa chỉ: 261 Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Q.Phú Nhuận.

Chi nhánh 2: 767 Lạc Long Quân, P.10, Q.Tân Bình.

Chi nhánh 3: 20 Cộng Hòa, P.04, Q.Tân Bình.

Chi nhánh 4: 33 – 35 Đường 3/2, P.11, Quận 10.

[maxbutton id="1"]