Cardio có giúp giảm cân nhanh chóng?

Cardio có giúp giảm cân nhanh chóng

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân hiệu quả và nhanh chóng? Tập cardio có thể là chìa khóa cho mục tiêu của bạn. Trong bài viết này, NowFit sẽ đề cập đến lợi ích của việc tập cardio đối với quá trình giảm cân và cung cấp những gợi ý để bạn có thể bắt đầu hành trình giảm cân của mình.

Tập cardio giảm cân là gì?

Cardio là từ viết tắt của Cardiovascular – một phương pháp tập luyện có tác dụng đốt cháy calo nhanh chóng, góp phần tăng nhịp tim, cải thiện quá trình trao đổi chất nên đem lại hiệu quả giảm cân, giảm mỡ hiệu quả. Đây là bài tập phổ biến trên toàn thế giới. Khi thực hiện các hoạt động Cardio như: chạy, đạp xe, bơi lội, hoặc nhảy dây,… cơ thể bạn tiêu thụ năng lượng từ mỡ để cung cấp năng lượng cho hoạt động vận động. 

Lợi ích khi tập Cardio giảm cân

Bài tập Cardio  giảm cân được đánh giá tốt hơn các bài tập khác như tập tạ, kháng lực vì cardio giúp điều khiển tăng nhịp tim theo ý muốn của bạn và duy trì nó trong một khoảng thời gian nhất định. Đây còn là bài tập đốt cháy lượng calo mà cơ thể tiêu thụ một cách siêu tốc.

Dưới đây là một số lợi ích khi tập Cardio giảm cân:

  • Cải thiện sức khỏe tim mạch

Mỗi ngày tham gia tập cardio từ 30 – 60 phút sẽ giúp xây dựng cơ bắp khỏe mạnh hơn. Bao gồm cơ tim, giúp kiểm soát huyết áp, tăng cường HDL (cholesterol tốt), giảm lo lắng, căng thẳng. Giảm chất béo xấu LDL trong máu, ngăn ngừa hình thành các cục máu đông, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, giảm lượng đường trong máu và kiểm soát được bệnh đái tháo đường.

Cardio có giúp giảm cân nhanh chóng?
Lợi ích khi tập Cardio giảm cân
  • Tăng cường não bộ

Khi bạn luyện tập thường xuyên, vùng não sẽ kiểm soát trí nhớ tốt hơn, kỹ năng tư duy phát triển. Đối với người lớn tuổi, việc tập Cardio giúp giảm tốc độ thu nhỏ kích thước não. Cải thiện chức năng nhận thức và giảm ảnh hưởng của hội chứng tâm thần phân liệt. Ngoài ra, tập Cardio giúp ngủ ngon hơn vì vậy cải thiện chứng mất ngủ ở người lớn tuổi.

  • Giảm cân nhanh chóng.

Các bài tập Cardio đều giúp tăng sự trao đổi chất thông qua việc sản xuất hormone Fibroblast Growth Factor 21 (FGF21). Giúp ngăn chặn sự thèm ăn và đốt cháy nhiều calo hơn. 

  • Giảm Stress và cải thiện tâm trạng

Tập cardio giúp kích thích tăng tiết endorphin – “hormone hạnh phúc”. Giúp giảm căng thẳng và tăng cường tinh thần lạc quan. Ngoài ra, Cardio cũng làm tăng sản xuất các hormone khác như dopamine, serotonin và norepinephrine. Việc giải phóng hormone này giúp giảm căng thẳng, tăng cường sức chịu đựng, tăng năng lượng, tập trung tinh thần.

  • Tăng cường hệ thống miễn dịch

Tập thể dục thường xuyên và vừa phải giúp tăng giải phóng các kháng thể IgA, IgM, IgG và tế bào bạch cầu và tăng cường hệ thống miễn dịch. Đồng thời tăng tiết hormone cortisol sau khi tập luyện cardio giúp cơ thể chống lại căng thẳng.

  • Kiểm soát bệnh viêm khớp

Tập thể dục Cardio giúp giảm đau do viêm khớp và giảm tình trạng cứng khớp khi vận động. Ngăn ngừa té ngã ở người lớn tuổi cải thiện cơ bắp và giúp bạn khỏe hơn. Cardio cũng giúp giữ cho khớp, gân và dây chằng của bạn linh hoạt. Các hoạt động nhẹ, như đi bộ hoặc leo cầu thang, có thể làm chậm quá trình mất xương do loãng xương.

Những đối tượng phù hợp để tập cardio giảm cân

Với đặc trưng là những bài tập hiệu quả cho việc đốt cháy mỡ thừa và calories. Cardio giảm cân là bài tập lý tưởng cho những bạn thừa cân, béo phì và mong muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Ngoài giảm cân thì cardio còn vô cùng tốt cho hệ tim mạch. Vì vậy bài tập này cũng phù hợp với những ai mong muốn rèn luyện sức khỏe cũng như sức bền bỉ, dẻo dai của mình. Tuy nhiên, vì đây là bài tập kích thích đến nhịp tim nên những người mắc các bệnh về tim mạch hay xương khớp cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước.

Cardio có giúp giảm cân nhanh chóng?
Những đối tượng phù hợp để tập cardio giảm cân

Tập cardio giảm cân kết hợp ăn uống như thế nào để hiệu quả hơn?

Khi tập Cardio, bạn cần bổ sung những loại thực phẩm sau:

  • Đậu phụ

Chứa nhiều đạm thực vật nên giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. Đồng thời cũng giúp đánh tan mỡ thừa ở bụng. Bạn có thể thay thế đậu phụ thay những món ăn chính để đẩy nhanh quá trình thu gọn vóc dáng.

  • Bột ngũ cốc nguyên hạt

Là thực phẩm dồi dào lượng chất xơ và chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Giúp bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể dù giảm cân nhưng vẫn không bị thiếu chất.

Không chỉ vậy, ngũ cốc tốt cho quá trình tiêu hóa, điều hòa đường huyết và làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

  • Yến mạch

Bạn nên nhớ vì đang tham gia các bài tập Cardio nên không được bỏ bất kỳ bữa ăn nào.

Bạn có thể sử dụng yến mạch cho các bữa ăn trong ngày vì bạn có thể kiểm soát được lượng thức ăn mình nạp vào cơ thể.

  • Trà xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của trà xanh chứa nhiều chất oxy hóa, vitamin E nên có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, thanh lọc cơ thể và phòng chống bệnh tật.

Ngoài ra, bổ sung lượng vitamin, khoáng chất qua trái cây như cam, chuối, dưa hấu, dứa… và các loại rau xanh để cơ thể luôn tràn đầy sức sống và cũng là liệu pháp nuôi dưỡng làn da.

Ăn nhiều cá, thịt gà nạc, trứng, sữa tách kem với một lượng phù hợp cũng cung cấp protein cho cơ thể.

Sau khi tập cardio nên làm gì để bài tập đạt hiệu quả nhất?

Nếu bạn tập Cardio nhiều thì càng nên dành thời gian dãn cơ để nhịp tim và hệ thần kinh ổn định lại. Mỗi động tác kéo giãn cơ nên giữ trong khoảng 10 giây. Nếu không chú ý điều hòa cơ thể sau khi tập thì bạn rất dễ bị chuột rút.

Cardio có giúp giảm cân nhanh chóng?
Stretching sau khi tập cardio
  • Bổ sung nước

Uống đủ nước là việc làm cần thiết cả trước, trong và sau khi tập luyện. Đặc biệt, sau khi tập cơ thể bạn mất nhiều nước hơn nên cần bổ sung kịp thời để giúp cơ thể mau hồi phục. Nếu bạn tập luyện lâu hơn 45 phút thì có thể uống nước dừa để bổ sung muối và nước điện giải tự nhiên. 

  • Chăm sóc viêm nhiễm

Sau mỗi buổi tập, cơ thể có những thương tổn nhỏ không nhìn thấy được. Chẳng hạn như những vết rách cực nhỏ trên những sợi cơ. Bạn có thể chườm lạnh để giảm viêm hoặc xông hơi bằng tia hồng ngoại để giải phóng các protein sốc nhiệt.

  • Bổ sung protein

Theo các chuyên gia, nếu tập cardio dưới 1 tiếng với cường độ thấp hoặc trung bình thì cơ thể sẽ không sử dụng hết nguồn năng lượng dự trữ ở dạng glycogen. Nhưng nếu bạn tập luyện cardio lâu hơn 1 tiếng hoặc tập với cường độ cao hơn thì nên ăn trong khoảng 45 – 60 phút sau khi tập để phục hồi glycogen cơ bắp. Để thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp, bạn nên ăn các thực phẩm có sự kết hợp của protein và carbohydrate.

Tập cardio không chỉ là một phương pháp giảm cân nhanh chóng mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Hãy tích hợp các hoạt động cardio vào lịch trình tập luyện của bạn. Và chứng kiến sự thay đổi tích cực trong quá trình giảm cân của bạn.

Bắt đầu ngay hôm nay tại NowFit và đặt cho mình một mục tiêu giảm cân khả thi với sự hỗ trợ từ đội ngũ huấn luyện viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0963976878

Fanpage: NowFit Yoga & Fitness Center

Website: https://nowfit.vn/   

Google Map: NowFit

Địa chỉ: 261 Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Q.Phú Nhuận.

Chi nhánh 2: 767 Lạc Long Quân, P.10, Q.Tân Bình.

Chi nhánh 3: 20 Cộng Hòa, P.04, Q.Tân Bình.

Chi nhánh 4: 33 – 35 Đường 3/2, P.11, Quận 10.

Cardio là gì? Các bộ môn Cardio hiệu quả

[maxbutton id="1"]