9 thói quen tốt giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh

9 thói quen tốt giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh

Cơ thể chúng ta cũng như một cỗ máy, nếu không được chăm sóc và nghỉ ngơi đúng cách thì cũng sẽ đến lúc bị “hỏng”. Vì thế bạn cần rèn luyện ngay cho mình 9 thói quen tốt sau đây để cho cơ thể luôn được khỏe mạnh và tươi trẻ.

9 NGÀN BƯỚC CHÂN

Thói quen đi bộ buổi sáng có tác dụng gì? Khởi đầu ngày mới bằng việc đi bộ sẽ cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày. Điều đó lại càng đúng hơn khi bạn đi bộ ngoài trời, hòa mình vào không khí trong lành của buổi sớm.

Thói quen đi bộ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn cần có để có một cơ thể lành mạnh. Đối với những nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng bạn cần đi bộ khoảng 6000 – 9000 bước mỗi ngày (30-45 phút) có thể giúp bạn giảm 19% nguy cơ mắc bệnh tim. Nếu bạn đang sống chung với bệnh tiểu đường thì đi bộ cũng có thể giúp giảm lượng đường trong máu. Những người có thói quen đi bộ thường xuyên cũng sẽ ít mắc các bệnh nhiễm khuẩn và cảm cúm hơn.

Đi bộ đúng cách, kèm với việc hít thở không khí trong lành sẽ đưa lượng oxy cần thiết đến các tế bào nhiều hơn, đồng thời quá trình này cũng giúp loại bỏ độc tố gây hại cho cơ thể. Vì thế, đi bộ còn được cho là giúp nâng cao tuổi thọ nữa, điều này quả nhiên rất tuyệt vời đúng không?

9 thói quen tốt giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh
9 thói quen tốt giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh

8 TIẾNG CHO GIẤC NGỦ

Giấc ngủ đủ mỗi đêm rất quan trọng, giúp bạn hạn chế tối đa các vấn đề sức khỏe. Chúng có tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu giảm tuổi thọ do thiếu ngủ, tăng cường trí nhớ và tỉnh táo khi làm việc. Đặc biệt, giấc ngủ là yếu tố chính giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Một ngày bạn nên ngủ đủ từ 7- 8 tiếng, thời gian tốt nhất để ngủ là trước 23 giờ tối.

Một đêm ngon giấc giúp làn da của bạn được trẻ hóa và các tế bào nhận được đủ lượng oxy cần thiết. Nghỉ ngơi đầy đủ là một trong những thói quen giúp bạn khỏe mạnh, tránh cảm thấy căng thẳng và khó chịu trong ngày.

Xem thêm: 6 tư thế Yoga giúp bạn giảm mỡ đùi nhanh chóng

7 CỐC NƯỚC

Nước chiếm 60% trọng lượng cơ thể và là một phần không thể thiếu đối với cơ thể con người. Mỗi ngày bạn nên uống từ 1,5 – 2 lít nước (tương đương với 7 – 8 cốc nước). Uống nước sẽ giúp loại bỏ các chất thừa cũng như độc tố ra khỏi cơ thể. Khi bạn uống đủ nước, các độc tố còn được loại bỏ ra khỏi cơ thể qua việc tiết mồ hôi.

Hệ thống thận là cơ quan duy nhất lọc nước và nó hoàn toàn phụ thuộc vào nước để hoạt động. Do vậy, uống nước hàng ngày là điều cần thiết để thận hoạt động hiệu quả. Đồng thời cũng giúp bạn có đủ nước dự trữ, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da và cơ thể bạn.

Xem thêm: 30 NGÀY HỒI PHỤC THỂ LỰC HẬU COVID

6 PHÚT THIỀN ĐỊNH

Thiền giúp bạn quên đi những suy nghĩ tiêu cực và giải phóng năng lượng về tinh thần và cảm xúc của bạn. Thiền còn giúp chúng ta giải quyết những lo âu, những căng thẳng trong công việc cũng như trong cuộc sống. Giúp chúng ta ít nghiền ngẫm lại những băn khoăn  lo lắng đã qua vì vậy bạn hãy dành ít nhất 6 phút mỗi ngày để ngồi thiền, vì đây là một thói quen rất tốt. Bằng cách hít thở, bạn không chỉ có một cơ thể khỏe mạnh, mà còn có một tâm hồn lạc quan và mạnh mẽ hơn.

6 PHÚT THIỀN ĐỊNH
6 PHÚT THIỀN ĐỊNH

Xem thêm: LỊCH NGỦ ĐỂ HỒI PHỤC CƠ THỂ

5 PHẦN RAU CỦ

Một chế độ ăn uống tự nhiên, hữu cơ và đầy màu sắc của các loại trái cây tươi và rau củ sẽ đảm bảo cho cơ thể bạn nhận được đầy đủ các khoáng chất và vitamin. Chế độ ăn uống này cũng làm giảm khả năng bạn bị thừa cân hoặc béo phì vì các loại trái cây và rau củ có nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại ít chất béo.

Xem thêm: 5 ĐỘNG TÁC YOGA TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH

4 TIẾNG THƯ GIÃN

Sau những giờ làm việc đầy căng thẳng, mệt mỏi bạn nên dành thời gian để thư giãn tinh thần. Bạn có thể đọc một cuốn sách, xem những bộ phim hay nghe thể loại nhạc mà bạn yêu thích. Nhưng hãy nhớ chỉ thư giãn đúng lúc và không vượt quá 4 tiếng vì nếu bạn không kiểm soát được thời gian hợp lý nó sẽ phản tác dụng làm làm bạn lười biếng đi đó.

Xem thêm: 7 BÀI TẬP YOGA GIÚP GIẢM CĂNG THẲNG, LO ÂU

3 BỮA ĂN LÀNH MẠNH

Ăn uống là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, mỗi ngày bạn cần ăn đủ 3 bữa ăn, đặc biệt là đừng bỏ bữa sáng. Việc ăn sáng là rất quan trọng vì đây là bữa ăn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể sau một đêm dài để bạn có đầy đủ năng lượng bắt đầu ngày mới. Bên cạnh đó, một chế độ ăn healthy là một thói quen rất tốt đối với cơ thể. Hãy bổ sung thêm rau xanh, trái cây và các loại hạt vào bữa ăn hàng ngày của bạn, tránh xa những món đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ và đường vì nó có thể làm bạn tăng cân và mắc phải nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Xem thêm: 9 THỰC PHẨM BỔ SUNG NƯỚC TUYỆT VỜI CHO CƠ THỂ

2 TIẾNG KHÔNG SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI TRƯỚC KHI ĐI NGỦ

Dùng điện thoại trước khi ngủ là thói quen xấu mà rất nhiều người đang mắc phải, nhưng bạn hãy cẩn thận vì nó sẽ gây ảnh hưởng không hề tốt cho sức khỏe của bạn. Ánh sáng xanh từ điện thoại, máy tính phát ra ngăn cản bộ não sản xuất melatonin, chất hóa học giúp bạn đi vào giấc ngủ làm cho bạn khó ngủ hơn. Nếu bạn không muốn mệt mỏi hơn vào ngày hôm sau thì hãy rèn luyện thói quen không sử dụng điện thoại trong vòng 2 giờ trước khi đi ngủ, nó sẽ giúp bạn ngủ ngon, điều chỉnh đồng hồ sinh hoạt của bạn đúng quỹ đạo và cơ thể được nghỉ ngơi hồi phục hoàn toàn.

Xem thêm: 4 THỰC PHẨM TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH KHI BỊ CẢM CÚM THÔNG THƯỜNG

1 BUỔI TẬP LUYỆN

Mỗi ngày bạn nên dành thời gian để tập luyện rèn luyện sức khỏe. 30 phút tập thể dục mỗi ngày giúp máu và chất dinh dưỡng lưu thông tốt hơn. Việc luyện tập giúp bạn có một sức khỏe tốt, tránh được nhiều bệnh tật, không những thế còn mang đến cho bạn một thân hình đẹp, săn chắc và khỏe khoắn hơn. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng những người tập thể dục thường xuyên có khuynh hướng sống hạnh phúc và tích cực hơn trong cuộc sống.

1 BUỔI TẬP LUYỆN
1 BUỔI TẬP LUYỆN

Tổng kết

Những thói quen tốt sẽ giúp bạn có một cuộc sống lành mạnh và hạnh phúc hơn. Vì thế hãy rèn luyện cho bản thân những thói quen trên để nâng cao sức khỏe, đẹp vóc dáng từ trong ra ngoài như bạn hằng mong ước.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0963976878

Fanpage: NowFit Yoga & Fitness Center

Website: https://nowfit.vn/   

Địa chỉ: 261 Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Q.Phú Nhuận.

Chi nhánh 2: 767 Lạc Long Quân, P.10, Q.Tân Bình.

Chi nhánh 3: 20 Cộng Hòa, P.04, Q.Tân Bình.

Chi nhánh 4: 33 – 35 Đường 3/2, P.11, Quận 10.

[maxbutton id="1"]